Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

In lịch theo nhu cầu

Cuối năm, cũng là dịp các công ty, doanh nghiệp thể hiện lòng tri ân tới khách hàng và đối tác. Dịp này, nhu cầu tặng quà cho nhau tăng đột biến. Trước đây, Thế giới lịch tết đã từng đề cập và phân tích vấn đề này trong bài viết 365 ngày marketing.
Chính vì ngoài dùng để làm quà tặng, lịch tết còn có thể ngầm marketing cho doanh nghiệp trong suốt 365 ngày nên cũng thường được lựa chọn dịp này. Xuất phát từ nhu cầu cao của thị trường, một số công ty nhận in lịch tết với giá rẻ, dù lịch là một ấn phẩm văn hóa được nhà nước quản lý giá.
Vì sao giá lịch có thể rẻ và rất rẻ trong khi đã có sẵn 1 barem giá cố định do nhà nước quy định? Hãy cùng Thế giới lịch tết điểm qua một vài nguyên nhân để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

1. Lịch cũ
Thông thường khi sản xuất, các nhà làm lịch thường để bộ số riêng, đế (lịch bàn) và bìa (lịch bloc) riêng, khi khách có nhu cầu mới ráp lại, bộ đế và bìa mùa lịch năm trước còn sót lại thường được tận dụng để tiết kiệm chi phí.
Vào mùa lịch mới năm sau, những bộ đế và bìa được tân trang lại rồi ráp vào bộ số mới, những bộ lịch này khá xộc xệch, nếu bạn không quan tâm lắm đến hình thức thì có thể tạm chấp nhận được.
2. Lịch giả, lịch nhái
Lịch là ấn phẩm văn hóa, phải được cục xuất bản cấp phép mới được in, song một số xưởng in nhỏ cũng tranh thủ kiếm thêm dịp tết nên nhận hàng về in. Những bộ lịch này thường được in cẩu thả trên chất liệu giấy thường, đôi khi lại sai cả ngày tháng, Sẽ ra sao nếu bạn sử dụng một bộ lịch có thông tin không chính xác để lập kế hoạch công việc cho 1 năm hoặc tặng cho đối tác, và họ vì sự tin tưởng từ bạn, cũng sử dụng để lập kế hoạch và theo dõi công việc ngày, tuần? Sẽ ra sao nếu bạn nhầm lịch hẹn với đối tác chỉ vì.. nhầm lịch?
3. Lịch nhập lậu từ Trung Quốc
Trung Quốc được mệnh danh là công xưởng của thế giới, nên sản phẩm làm ra với giá rất cạnh tranh, nhiều người lợi dụng điều này đã nhập lậu lịch về bán. Song đừng quên, lịch là ấn phẩm văn hóa, phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, các công ty in lịch giá rẻ thường bỏ qua điều này, bạn cần tỉnh táo để tránh các rắc rối không cần thiết về pháp luật.
4. Lờ đi giấy phép xuất bản
Trường hợp này hay xảy ra khi Doanh nghiệp đặt lịch độc quyền, dù là lịch độc quyền, chỉ cung cấp cho mình bạn, song đều phải xin cấp giấy phép xuất bản. Các công ty in lịch tết giá rẻ thường bỏ qua thủ tục pháp luật cần thiết để tiết kiệm chi phí. Và điều này là rất không nên nếu bạn có ý định kinh doanh làm ăn nghiêm túc, lâu dài.










Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế in ấn các ấn phẩm về lịch như lịch bloc, lịch bàn, lich treo tường, 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét